Tổng quan về yếu tố vật lý trong Unity

Chuyên mục: Công nghệ Mô phỏng

Unity có một thư viện vật lý được gắn liền với nó là NVIDIA PhysX cho phép mô phỏng các hành động vật lý của các đối tượng.
Để làm cho một đối tượng chịu ảnh hưởng của các yếu tố vật lý (trọng lực, va chạm,...) thì ta chỉ cần thêm RigidBody cho đối tượng đó.
Rigidbodies

Xem tiếp...

Tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa

Chuyên mục: Công nghệ Mô phỏng

Thế nào là tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa?
 
Tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa (Graphics Processing Unit - GPU) hay còn gọi là GPGPU (General Purpose GPU), là việc sử dụng các GPU trong các tính toán khoa học và kỹ thuật.
Các mô hình cho tính toán GPGPU là sử dụng một CPU và GPU cùng nhau trong một mô hình điện toán không đồng nhất. Các phần tuần tự của ứng dụng chạy trên CPU và phần tính toán chuyên sâu là tăng tốc GPU. Từ quan điểm của người sử dụng, ứng dụng chỉ chạy nhanh hơn bởi vì nó được sử dụng tốc độ tính toán cao của GPU để tăng hiệu suất

Xem tiếp...

Mô phỏng và hệ thống mô phỏng

Chuyên mục: Công nghệ Mô phỏng

Mô phỏng: Là việc tạo ra một vật, một hệ thống hay một thành phần của vật, của hệ thống khác đã tồn tại hoặc chưa tồn tại trong thực tế cả về tính chất vật lý hay logic.

Xem tiếp...

Hiển thị nhiều màn hình bằng các sản phẩm card đồ họa Geforce GTX 500 GPUs

Chuyên mục: Công nghệ Mô phỏng


Việc hiển thị quang cảnh, nội dung các trò chơi cũng như các ứng dụng mô phỏng trên nhiều màn hình thông thường cần một số thiết bị, công nghệ ghép, chia và đồng bộ các máy tính, màn hình. Hiện nay NVIDIA giới thiệu dòng card GeForce ® GTX 500 GPU và công nghệ NVIDIA ® 3D Vision ™ hỗ trợ hiển thị trên ba màn hình. Vì thế việc phân chia màn hình được tự động thực hiện thông qua card đồ họa của NVIDIA.

Xem tiếp...

Bộ xử lý tăng tốc APU (Accelerate Processor Unit)

Chuyên mục: Công nghệ Mô phỏng


Trên bo mạch chủ các chipset thông thường ở một trong hai vị trí: cầu nối phía bắc (North Bridge) và cầu nối phía nam (South Bridge). Cầu nối phía bắc kết nối tốc độ cao giữa RAM, CPU và GPU. Trong khi đó cầu nối phía nam kết nối tố độ chậm hơn giữa các cổng USB, bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác. Tốc độ truyền của các bus cũng khác nhau cho mỗi loại cầu nối.

Xem tiếp...

Copyright 2011 Mô phỏng Việt Nam - Công nghệ Mô phỏng. Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Công nghệ Mô phỏng Việt Nam
Template Joomla 1.7 by Wordpress themes free