Tổng quan về yếu tố vật lý trong Unity
Unity có một thư viện vật lý được gắn liền với nó là NVIDIA PhysX cho phép mô phỏng các hành động vật lý của các đối tượng.
Để làm cho một đối tượng chịu ảnh hưởng của các yếu tố vật lý (trọng lực, va chạm,...) thì ta chỉ cần thêm RigidBody cho đối tượng đó.
Rigidbodies
Tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa
Thế nào là tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa?
Tính toán sử dụng bộ xử lý đồ họa (Graphics Processing Unit - GPU) hay còn gọi là GPGPU (General Purpose GPU), là việc sử dụng các GPU trong các tính toán khoa học và kỹ thuật.
Các mô hình cho tính toán GPGPU là sử dụng một CPU và GPU cùng nhau trong một mô hình điện toán không đồng nhất. Các phần tuần tự của ứng dụng chạy trên CPU và phần tính toán chuyên sâu là tăng tốc GPU. Từ quan điểm của người sử dụng, ứng dụng chỉ chạy nhanh hơn bởi vì nó được sử dụng tốc độ tính toán cao của GPU để tăng hiệu suất
Mô phỏng và hệ thống mô phỏng
Mô phỏng: Là việc tạo ra một vật, một hệ thống hay một thành phần của vật, của hệ thống khác đã tồn tại hoặc chưa tồn tại trong thực tế cả về tính chất vật lý hay logic.
Hiển thị nhiều màn hình bằng các sản phẩm card đồ họa Geforce GTX 500 GPUs
Việc hiển thị quang cảnh, nội dung các trò chơi cũng như các ứng dụng mô phỏng trên nhiều màn hình thông thường cần một số thiết bị, công nghệ ghép, chia và đồng bộ các máy tính, màn hình. Hiện nay NVIDIA giới thiệu dòng card GeForce ® GTX 500 GPU và công nghệ NVIDIA ® 3D Vision ™ hỗ trợ hiển thị trên ba màn hình. Vì thế việc phân chia màn hình được tự động thực hiện thông qua card đồ họa của NVIDIA.
Bộ xử lý tăng tốc APU (Accelerate Processor Unit)
Trên bo mạch chủ các chipset thông thường ở một trong hai vị trí: cầu nối phía bắc (North Bridge) và cầu nối phía nam (South Bridge). Cầu nối phía bắc kết nối tốc độ cao giữa RAM, CPU và GPU. Trong khi đó cầu nối phía nam kết nối tố độ chậm hơn giữa các cổng USB, bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác. Tốc độ truyền của các bus cũng khác nhau cho mỗi loại cầu nối.